Phần mềm Ledger Wallet (Ledger Live)

⌘K
  1. Hướng dẫn
  2. Phần mềm Ledger Wallet (L...
  3. Khắc phục sự cố
  4. Khóa riêng (Private Keys) không đúng cho tài khoản

Khóa riêng (Private Keys) không đúng cho tài khoản

Bài viết này mô tả lỗi: “Something went wrong – Please check that your hardware wallet is set up with the recovery phrase or passphrase associated to the selected account” và cách khắc phục.

Khi gửi tiền mã hóa từ tài khoản Ledger trong Ledger Wallet (trước đây là Ledger Live), bạn phải ký giao dịch bằng private keys. Các khóa riêng này được lưu trữ an toàn trong thiết bị Ledger của bạn và gắn liền với cụm từ khôi phục 24 từ (24-word recovery phrase) được tạo ra khi bạn thiết lập thiết bị lần đầu. Nếu thiết bị Ledger của bạn không chứa private keys tương ứng với tài khoản mà bạn muốn sử dụng, giao dịch sẽ thất bại và Ledger Wallet sẽ hiển thị lỗi trên.

Thiết bị Ledger của tôi có bị lỗi không? Có phải Ledger Wallet bị hỏng không?

Không. Đây không phải là sự cố phần cứng hay lỗi phần mềm Ledger Wallet. Thông báo lỗi này có nghĩa là: Thiết bị Ledger của bạn đang chứa một bộ private keys khác không khớp với tài khoản cần dùng, hoặc thiết bị đã được khôi phục bằng một cụm từ khôi phục (recovery phrase) không chính xác.

Tại sao thiết bị Ledger của tôi chứa khóa riêng sai?

Thiết bị Ledger đã được reset

Khi reset, thiết bị sẽ “quên” tất cả các private keys đang lưu. Tuy nhiên, bạn có thể khôi phục lại chúng bằng cách nhập lại cụm từ khôi phục (recovery phrase) chính xác. Nếu thiết bị đã bị reset, hãy làm theo hướng dẫn khôi phục ví lạnh bằng recovery phrase để nạp lại vào thiết bị Ledger.

Bạn sở hữu nhiều thiết bị Ledger

Nếu bạn có nhiều thiết bị Ledger, mỗi thiết bị có thể được cài đặt với cụm từ khôi phục khác nhau. Trong trường hợp này, hãy cắm đúng thiết bị Ledger đã dùng để tạo tài khoản gặp sự cố, sau đó thử lại giao dịch.

Bạn sở hữu nhiều cụm từ khôi phục

Nếu bạn chỉ có một thiết bị Ledger nhưng lại có nhiều cụm từ khôi phục khác nhau, hãy làm theo các bước sau:

  1. Reset thiết bị Ledger về cài đặt gốc.
  2. Khôi phục thiết bị bằng cụm từ khôi phục gắn với tài khoản đang gặp sự cố.
  3. Thử thực hiện lại giao dịch.

Cảnh báo quan trọng:
Nếu hiện tại trên thiết bị Ledger của bạn đang lưu trữ và quản lý tài sản với một Secret Recovery Phrase khác, thì việc reset sẽ khiến bạn mất quyền truy cập các tài khoản đó. Muốn truy cập lại, bạn phải reset lần nữa và khôi phục bằng đúng Secret Recovery Phrase của các tài khoản đó. 

Tài khoản được bảo vệ bằng Passphrase

Nếu bạn đã thiết lập passphrase (tùy chọn bổ sung), thì để sử dụng tài khoản trên Ledger Wallet, thiết bị Ledger phải được khôi phục bằng recovery phrase đúng và đồng thời nhập passphrase chính xác. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng passphrase tại đây.

Lưu ý quan trọng

Bạn có thể gặp lỗi này khi thực hiện swap giữa hai tài khoản được tạo từ hai seed phrase khác nhau. Để swap thành công từ một tài khoản cụ thể, cần đảm bảo rằng bạn đã kết nối đúng thiết bị Ledger gắn với seed phrase của tài khoản đó.