Phần mềm Ledger Wallet (Ledger Live)

⌘K
  1. Hướng dẫn
  2. Phần mềm Ledger Wallet (L...
  3. Khắc phục sự cố
  4. Không tìm thấy tài khoản trong Ledger Wallet (trước đây là Ledger Live)

Không tìm thấy tài khoản trong Ledger Wallet (trước đây là Ledger Live)

Bài viết này đề cập đến các tình huống khi bạn không thể tìm thấy tài khoản trong Ledger Wallet, hoặc tài khoản hiện có hiển thị số dư bằng 0 và không có lịch sử giao dịch sau khi bạn thêm lại tài khoản vào ứng dụng.

Cài đặt Ledger Wallet trên thiết bị mới

Bạn vừa cài đặt Ledger Wallet trên một thiết bị mới và không thấy các tài khoản hiện có của mình? Điều này là bình thường.

Ledger Wallet không sử dụng cơ sở dữ liệu tập trung để lưu trữ tài khoản và cài đặt của bạn. Tất cả thông tin này được lưu cục bộ trên máy tính hoặc điện thoại thông minh của bạn. Vì vậy, mỗi khi bạn cài đặt Ledger Wallet trên thiết bị mới hoặc khi ứng dụng bị đặt lại (reset), bạn sẽ cần thêm lại các tài khoản thủ công.

Nếu ứng dụng Ledger Wallet vừa được cài đặt mới hoặc mới bị đặt lại, thẻ “Accounts” (Tài khoản) có thể bị mờ và không truy cập được. Trong trường hợp đó, hãy:

  1. Chọn mục “Portfolio” (Danh mục đầu tư).
  2. Nhấn “Add account” (Thêm tài khoản) để bắt đầu quá trình thêm lại tài khoản thủ công bằng thiết bị Ledger của bạn.

Lưu ý: Tài sản tiền mã hóa (crypto) của bạn luôn được lưu trữ trên blockchain, không phải trên Ledger Wallet. Khi bạn thêm tài khoản vào Ledger Wallet, ứng dụng sẽ quét các tài khoản liên kết với cụm từ khôi phục 24 từ hiện đang được lưu trên thiết bị Ledger của bạn. Khi đó, các tài khoản hiện có sẽ xuất hiện trở lại.

Nếu bạn cần thêm lại tài khoản trên điện thoại, bạn có thể nhập chúng qua mã QR được tạo từ Ledger Wallet phiên bản máy tính.

Tài khoản hiển thị số dư 0 sau khi thêm lại trong Ledger Wallet?

Nếu sau khi thêm tài khoản, bạn thấy số dư bằng 0không có lịch sử giao dịch, rất có thể bạn đang sử dụng sai cụm từ khôi phục (recovery phrase) so với cụm từ gốc được dùng để tạo tài khoản bạn đang tìm.

Thông thường, điều này xảy ra khi thiết bị của bạn từng bị reset và bạn thiết lập lại với một cụm từ khôi phục 24 từ mới. Khi đó, thiết bị của bạn sẽ quản lý một bộ tài khoản hoàn toàn khác so với bộ tài khoản cũ.

Để truy cập lại bộ tài khoản cũ, bạn cần khôi phục thiết bị Ledger bằng cụm từ khôi phục 24 từ trước đó. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn trong bài viết này để khôi phục thiết bị.

Nếu gặp sự cố trong quá trình khôi phục, hãy kiểm tra hướng dẫn khắc phục lỗi (troubleshooting guide) tương ứng.

Tài khoản vẫn chưa xuất hiện?

Nếu bạn đã thực hiện tất cả các bước trên mà tài khoản vẫn bị mất, hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ của Ledger.