Khắc phục sự cố yêu cầu mã PIN liên tục khi xác thực với YubiKey

Một số người dùng iPhone, iPad và Macbook đang gặp tình trạng phải nhập lại mã PIN của khóa bảo mật YubiKey liên tục để xác thực tài khoản. Đáng chú ý là nó thường chỉ xảy ra khi bạn đã cập nhật hệ điều hành iOS/iPadOS 18.1. Để hiểu rõ hơn về vấn đề và cách khắc phục hiệu quả, hãy cùng DigiBit khám phá ngay ở bài viết nhé!

Nguyên nhân dẫn đến lỗi nhập mã PIN nhiều lần

Nguyên nhân chính gây ra lỗi này là do sự không tương thích giữa các bản cập nhật mới của Safari và iOS/iPadOS với bộ xác thực FIDO CTAP 2.1, đặc biệt là các khóa bảo mật YubiKey với firmware 5.7. Khi nhập mã PIN, hệ thống gặp khó khăn trong việc xác thực thông tin, dẫn đến việc liên tục yêu cầu nhập lại.

Một số giải pháp khắc phục sự cố

Yubico đã rất tích cực làm việc với Apple để giải quyết vấn đề phiền toái này và bạn có thể thực hiện các giải pháp sau để khắc phục sự cố:

  • Sử dụng trình duyệt khác: Trình duyệt Chrome hoặc Firefox có thể được sử dụng thay thế cho trình duyệt Safari để xác thực.
  • Cập nhật iOS/iPadOS phiên bản mới nhất: Apple đã nâng cấp bản cập nhật iOS/iPadOS 18.2, trong đó đã khắc phục sự cố này.
  • Báo cáo vấn đề cho Apple: Nếu đã thử 2 cách trên mà vẫn không thể giải quyết sự cố, hãy báo cáo vấn đề này cho Apple để họ có thể nhanh chóng đưa ra giải pháp.

Lỗi nhập mã PIN FIDO lặp lại là một vấn đề khá phổ biến đối với người dùng Apple sau khi nâng cấp lên iOS/iPadOS 18.1 hoặc Safari 18.1. Mặc dù gây ra nhiều bất tiện, nhưng lỗi này sẽ sớm được khắc phục hoàn toàn với các bản cập nhật mới của Apple.