Cách Red Hat Enterprise Linux 9.4 tăng cường bảo mật với YubiKey

Khi mà những cuộc tấn công trên không gian mạng đang dẫn lan rộng và trở thành vấn đề đáng được lưu tâm thì Red Hat – một nhà cung cấp hàng đầu về hệ điều hành Linux, đã nắm bắt xu hướng này và ra mắt Red Hat Enterprise Linux (RHEL) 9.4. Phiên bản 9.4 đánh dấu một bước tiến quan trọng trong khả năng bảo mật bằng cách giới thiệu xác thực bằng passkey và cho phép trải nghiệm đăng nhập không cần mật khẩu với các thiết bị tương thích FIDO2, bao gồm cả khóa YubiKey.

Với việc tích hợp YubiKey vào RHEL 9.4, Red Hat sẽ mang đến cho người dùng một công cụ bảo mật đáng tin cậy hơn để bảo vệ dữ liệu một cách an toàn, làm cho việc xâm nhập và đánh cắp thông tin đăng nhập trở nên khó khăn hơn.

  • Tăng cường bảo mật: YubiKey mang đến một lớp bảo mật bổ sung và người dùng sẽ phải cung cấp cả mật khẩu lẫn yêu cầu kết nối khóa để đăng nhập vào hệ thống, làm tăng tính bảo mật và ngăn chặn các cuộc tấn công truy cập trái phép.
  • Quản lý quyền truy cập hiệu quả: RHEL 9.4 cung cấp Red Hat Identity Management (IdM), một giải pháp quản lý danh tính và quyền truy cập. Khi tích hợp YubiKey vào IdM, quản trị viên có thể xác thực và quản lý quyền truy cập của người dùng trên nhiều nền tảng. Thông qua đó giúp tạo ra một hệ thống quản lý quyền truy cập nhất quán, dễ dàng kiểm soát.
  • Cải thiện trải nghiệm người dùng: Cả RHEL 9.4 và YubiKey đều có tính linh hoạt cao và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau giúp cho việc triển khai hệ thống trên các hạ tầng hiện có trở nên dễ dàng. Người dùng có thể tích hợp YubiKey vào hệ thống Linux một cách nhanh chóng, giữ cho quá trình triển khai song song đó là quản lý hệ thống một cách linh hoạt và thuận tiện.
  • Giảm chi phí vận hành: ​​Tích hợp YubiKey vào RHEL 9.4 tạo nên một lớp bảo mật mạnh mẽ làm giảm rủi ro từ các cuộc tấn công làm đánh mất thông tin quan trọng, từ đó giúp tổ chức tiết kiệm chi phí đáng kể liên quan đến quản lý mật khẩu, mất dữ liệu và khôi phục sau các cuộc tấn công mạng.

Red Hat Enterprise Linux (RHEL) được công nhận là nhà cung cấp hệ điều hành Linux thương mại lớn nhất thế giới. Việc tích hợp YubiKey trong RHEL 9.4 khẳng định cam kết của Red Hat trong việc mang đến các giải pháp bảo mật tiên tiến và chuyên nghiệp cho người dùng.