WhatsApp sẽ cho phép bảo mật dữ liệu sao lưu bằng Passkey

WhatsApp – ứng dụng nhắn tin của Meta đang thử nghiệm mã hóa Passkey cho các sao lưu trò chuyện của người dùng trong phiên bản Beta mới nhất và sẽ thay thế mật khẩu phức tạp bằng xác thực sinh trắc học hiện đại. Tính năng này cung cấp một giải pháp thay thế an toàn và thân thiện với người dùng hơn so với mật khẩu truyền thống, giúp đơn giản hóa việc quản lý tài khoản và cải thiện bảo mật.

Passkey là một hệ thống đăng nhập không cần mật khẩu và được tạo ra bởi Google, Microsoft và Apple. Với Passkey, người dùng sẽ xác thực bằng các yếu tố sinh trắc học (như vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt) hoặc mã PIN, giúp làm giảm nguy cơ tấn công lừa đảo và đơn giản hóa quá trình đăng nhập.

Mới đây, WhatsApp đã triển khai Passkey trong phiên bản Beta cho Android 2.24.18.13. Với cập nhật này, chỉ những người dùng có tài khoản được xác minh bằng Passkey mới có thể truy cập và khôi phục lịch sử trò chuyện của họ. Sự thay đổi này sẽ đơn giản hóa việc quản lý bản sao lưu và tăng cường bảo mật, giúp người dùng không phải nhớ lại mật khẩu phức tạp.

Bên cạnh đó, trong phiên bản Beta mới nhất, WhatsApp cho phép người dùng quản lý danh bạ linh hoạt hơn bằng cách bật/tắt đồng bộ hóa riêng biệt cho từng tài khoản, giúp kiểm soát chặt chẽ hơn danh bạ của mình và đảm bảo quyền riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân.

Bạn đã được trải nghiệm phiên bản Beta mới nhất của ứng dụng WhatsApp? Nếu rồi hãy cho DigiBit biết cảm nhận ở phần COMMENT bên dưới và đừng quên, bản cập nhật chính thức sẽ có trong thời gian tới nhé!