Ví lạnh Ledger

⌘K
  1. DigiBit
  2. Hướng dẫn
  3. Ví lạnh Ledger
  4. Xử lý sự cố
  5. Khắc phục sự cố ghép nối Bluetooth

Khắc phục sự cố ghép nối Bluetooth

Hầu hết các sự cố liên quan đến Bluetooth có thể được khắc phục đơn giản bằng cách tắt và bật lại Bluetooth trong cài đặt thiết bị, đặt lại ghép nối và thử lại.
Khi thiết lập kết nối Bluetooth, hãy đảm bảo rằng không có ứng dụng coin/nano nào đang mở và bạn đang ở màn hình chính (dashboard) của thiết bị.

Lưu ý: Chúng tôi không khuyến nghị ghép nối thiết bị Ledger với iPad hoặc máy tính bảng. Dù bạn có thể cài đặt Ledger Live trên các thiết bị này, ứng dụng không được tối ưu hóa cho máy tính bảng.

Nếu sự cố vẫn tiếp diễn và thiết bị Ledger không kết nối được với điện thoại, vui lòng làm theo hướng dẫn chi tiết dưới đây.

Video hướng dẫn

Trước khi bắt đầu

  • Đảm bảo bạn đang sử dụng phiên bản Ledger Live Mobile mới nhất.
  • Đảm bảo thiết bị Ledger của bạn đang chạy phiên bản Hệ điều hành (firmware) mới nhất. Hướng dẫn cập nhật hệ điều hành cho Ledger Nano X, Ledger Flex và Ledger Stax.
  • Kiểm tra rằng Bluetooth đã được bật trên thiết bị Ledger.
  • Nếu bạn sử dụng Android 11 hoặc thấp hơn, hãy chắc chắn rằng dịch vụ vị trí (Location services) được bật cho Ledger Live. Lưu ý: Ledger Live không bao giờ sử dụng dữ liệu vị trí của bạn, nhưng Android 11 trở xuống yêu cầu bật dịch vụ vị trí cho bất kỳ ứng dụng nào quét thiết bị Bluetooth.

Quy trình xử lý sự cố

Bước 1. Đảm bảo Ledger Live và firmware mới nhất

  • Cập nhật firmware mới nhất cho Ledger Nano X. Hướng dẫn cập nhật hệ điều hành cho Ledger Nano X.
  • Đảm bảo rằng ứng dụng Ledger Live Mobile trên điện thoại của bạn được cập nhật bản mới nhất từ App Store hoặc Google Play.
  • Xác minh rằng điện thoại thông minh của bạn đáp ứng yêu cầu hệ thống của Nano X:
    • iOS: Apple iOS 15 hoặc mới hơn.
    • Android: Android 10 hoặc mới hơn.

Bước 2. Đặt lại ghép nối trên thiết bị Ledger

  1. Bật và mở khóa thiết bị Ledger của bạn.
  2. Nhấn giữ cả hai nút để mở Control Center.
  3. Điều hướng đến Settings và nhấn cả hai nút.
  4. Nhấn nút phải, sau đó nhấn cả hai nút để vào menu Security.
  5. Nhấn cả hai nút để xác nhận Reset pairings.
  6. Xác nhận lại một lần nữa và nhập mã PIN của bạn.

Bước 3. Xóa thiết bị khỏi Ledger Live

  1. Mở Ledger Live trên điện thoại thông minh.
  2. Đi tới My Ledger.
  3. Nhấn vào biểu tượng dấu ba chấm cạnh Ledger Nano X của bạn và chọn nút đỏ Remove device.

Bước 4. Quên thiết bị Ledger trên điện thoại thông minh

Các bước có thể khác nhau tùy thuộc vào hãng và model điện thoại, nhưng hầu hết thiết bị sẽ tương tự như sau:

  1. Mở Cài đặt (Settings) của điện thoại.
  2. Vào Cài đặt Bluetooth.
  3. Tìm thiết bị Ledger trong danh sách và nhấn chọn.
  4. Xóa thiết bị khỏi danh sách (thường hiển thị là Unpair hoặc Forget).

Bước 5. Thử ghép nối lại thiết bị

  1. Bật và mở khóa thiết bị Ledger. Đảm bảo Bluetooth đã được bật trong Control Center.
  2. Mở Ledger Live và bắt đầu quy trình ghép nối.
  3. Nhấn vào thiết bị Ledger khi nó hiển thị trong Ledger Live.
  4. Sau vài giây, mã ghép nối sẽ hiển thị trên cả hai thiết bị.
  5. Nếu mã trùng khớp, hãy xác nhận trên điện thoại, đồng thời nhấn cả hai nút trên thiết bị Ledger để xác nhận.
  6. Nhấn cả hai nút để cho phép kết nối an toàn với Ledger Manager. Việc ghép nối hoàn tất sau khi tính xác thực của thiết bị Ledger được máy chủ bảo mật của Ledger kiểm tra.