Ví lạnh Ledger

⌘K
  1. DigiBit
  2. Hướng dẫn
  3. Ví lạnh Ledger
  4. Xử lý sự cố
  5. Cách khôi phục tài khoản Passphrase của bạn

Cách khôi phục tài khoản Passphrase của bạn

Bài viết này hướng dẫn cách khôi phục tài khoản được bảo vệ bằng passphrase trên thiết bị Ledger mới hoặc sau khi thiết bị hiện tại đã được đặt lại (reset).

Video hướng dẫn:

Các bước khôi phục tài khoản passphrase

  1. Chuẩn bị cụm từ khôi phục (Recovery phrase) và passphrase của bạn.
  2. Khôi phục cụm từ khôi phục (Recovery phrase) vào thiết bị Ledger mới (hoặc đã reset) theo hướng dẫn tại đây.
  3. Trên thiết bị Ledger, nhấn và giữ cả hai nút cùng lúc để mở Control Center.
  4. Điều hướng đến: Settings → Security → Passphrase → Set up Passphrase.
  5. Chọn Attach to PIN.
  6. Chọn và xác nhận mã PIN cho passphrase, bạn có thể sử dụng mã PIN passphrase cũ hoặc tạo mã PIN passphrase mới.
  7. Nhập passphrase hiện có của bạn.
  8. Xác nhận lại passphrase bằng cách kiểm tra chính tả ký tự trên màn hình thiết bị.
  9. Xác nhận passphrase bằng mã PIN hiện tại (mã PIN bạn đã thiết lập khi cấu hình thiết bị lần đầu). Thiết bị sẽ hiển thị: Processing → Passphrase set.
  10. Tắt thiết bị, bật lại, sau đó mở khóa thiết bị bằng mã PIN passphrase để nạp khóa riêng (private keys) của passphrase vào thiết bị.
  11. Mở ứng dụng Ledger Live, đi đến tab Accounts, nhấn nút + Add account để thêm các tài khoản passphrase.

Hoàn tất! Tài khoản passphrase của bạn đã được khôi phục.

Bạn có biết không?

  • Tất cả Cụm từ khôi phục (Recovery Phrase)Mật khẩu bổ sung (Passphrase) được tạo bởi thiết bị Ledger đều tuân theo tiêu chuẩn BIP39.
  • Do đó, bạn có thể nhập một Recovery Phrase + Passphrase được tạo bởi ví cứng bên thứ ba (như Trezor hoặc ColdCard) vào thiết bị Ledger của mình.
  • Điều ngược lại cũng đúng: bạn có thể khôi phục an toàn các tài khoản được bảo vệ bằng Passphrase từ Ledger sang bất kỳ ví cứng nào khác có hỗ trợ tiêu chuẩn BIP39.
  • Tuy nhiên, lưu ý rằng không an toàn khi nhập một Recovery Phrase được tạo bởi ví phần mềm (như Metamask) vào thiết bị Ledger của bạn. [Tìm hiểu thêm tại đây.]

Tôi đã gắn Passphrase với một mã PIN, nhưng tôi đã quên mã PIN đó. Làm thế nào để khôi phục các tài khoản liên kết với Passphrase?

Trong trường hợp này, bạn không cần reset thiết bị Ledger. Thay vào đó:

  1. Truy cập Settings → Security → Passphrase → Set up Passphrase → Attach to PIN.
  2. Chọn một mã PIN mới (khác với mã bạn đã quên) nhưng gắn với Passphrase hiện tại.
  3. Thao tác này sẽ ghi đè mã PIN đã mất, thay thế bằng mã PIN mới, đồng thời vẫn giữ nguyên các tài khoản đã được bảo mật bằng Passphrase trên thiết bị của bạn.

Bạn có thể thay đổi Passphrase PIN theo cách này bao nhiêu lần tùy ý. Trên thực tế, Ledger khuyến nghị bạn làm như vậy nếu bị mất mã PIN của Passphrase hoặc nếu bạn nghi ngờ rằng mã PIN đó đã bị lộ.