Lỗi đồng bộ hóa (synchronization error) có thể xảy ra trong Ledger Wallet (trước đây là Ledger Live) khi các trình khám phá blockchain (blockchain explorers) hoặc mạng lưới của Ledger gặp sự cố tạm thời.
Cách khắc phục: Cập nhật Ledger Wallet lên phiên bản mới nhất. Khi dịch vụ đã được khôi phục, xóa bộ nhớ đệm (Clear Cache): Vào Settings → Help → Clear Cache.
Blockchain Explorers là gì? Các trình khám phá blockchain của Ledger là full node — tức các nút mạng hoàn chỉnh — có nhiệm vụ xác thực, lưu trữ và lập chỉ mục toàn bộ giao dịch trên các mạng blockchain khác nhau. Ledger Wallet sử dụng các dữ liệu này để tính toán số dư tài khoản của bạn thông qua việc truy vấn lịch sử giao dịch từ các blockchain explorers.
Tài sản của bạn có an toàn không?
Có. Tài sản tiền mã hóa (crypto assets) của bạn vẫn được an toàn tuyệt đối. Trong thời gian xảy ra lỗi đồng bộ, Ledger Wallet không thể hiển thị chính xác số dư, gửi coin hoặc thực hiện staking, nhưng coin của bạn vẫn được lưu trữ trên blockchain, khóa riêng (private key) của bạn vẫn được bảo mật trong thiết bị Ledger. Trong thời gian sự cố, bạn có thể tạm thời sử dụng ví của bên thứ ba (third-party wallet) tương thích với loại tài sản đó.
Ledger Wallet Desktop
Dấu hiệu nhận biết lỗi đồng bộ
Các mã lỗi sau cho thấy ứng dụng đang gặp sự cố đồng bộ hóa:
- Synchronization error
- API HTTP 403
- API HTTP 503
- API HTTP 500
- API HTTP 400
- API HTTP 404
- 503 service unavailable
- Server couldn’t handle your request
Để xác định loại tài sản nào đang bị lỗi, hãy kiểm tra tại: Accounts page (trang tài khoản), hoặc Send page (trang gửi).
Synchronization errors trên Send page (Trang gửi)
Theo dõi trạng thái hệ thống:
- Truy cập status.ledger.com hoặc
- Theo dõi @Ledger_Support trên X (Twitter) để biết thông báo về sự cố mạng.
Ledger Wallet Mobile
- Dấu hiệu nhận biết lỗi đồng bộ
- Thiếu một hoặc nhiều giao dịch (missing transaction)
- Thiếu lịch sử giao dịch (missing transaction history)
- Số dư tài khoản hiển thị sai (incorrect account balance)
- Biểu đồ sai lệch (incorrect graphs)
- Quá trình đồng bộ kéo dài bất thường
- Hiện thông báo “Synchronization” ở đầu trang Assets (thông báo này có thể hiển thị trong vòng 2 phút là bình thường).
Cách thử đồng bộ lại sau khi dịch vụ được khôi phục
- Đảm bảo Ledger Wallet đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất.
- Kiểm tra trạng thái dịch vụ tại status.ledger.com hoặc trên @Ledger_Support.
- Nhấn nút Synchronize trong Ledger Wallet để thử lại.
- Nếu vẫn chưa khắc phục được, hãy xóa bộ nhớ đệm (Clear Cache) như hướng dẫn bên dưới.
Xóa bộ nhớ đệm (Clear Cache)
Ledger Wallet Desktop
(Chỉ thực hiện khi dịch vụ mạng đã được khôi phục)
- Nhấp biểu tượng bánh răng ở góc phải trên để mở Settings.
- Chọn tab Help.
- Nhấn Clear Cache.
- Xác nhận bằng cách chọn Confirm trong cửa sổ bật lên.
Lưu ý: Việc cập nhật firmware và ứng dụng trong mục “My Ledger” không cần thiết để khắc phục lỗi đồng bộ.
Vẫn chưa giải quyết được?
Xin hãy yên tâm: tài sản tiền mã hóa của bạn vẫn an toàn trong thời gian gián đoạn của hệ thống blockchain explorer.
Bạn có thể:
- Dùng ví ngoài (external wallet) tương thích với thiết bị Ledger — ví dụ: Electrum cho Bitcoin, MyEtherWallet (MEW) cho Ethereum.
- Kiểm tra danh sách các loại tài sản được hỗ trợ trên website Ledger để chọn ví phù hợp.
Ledger Wallet Mobile
- Mở Settings (biểu tượng bánh răng).
- Chọn Help.
- Nhấn Clear Cache.
- Xác nhận bằng cách chọn Clear.
Lưu ý: Việc cập nhật firmware và ứng dụng trong “My Ledger” không giúp khắc phục lỗi đồng bộ.







