Khi mở khóa thiết bị Ledger Nano của bạn, có thể xuất hiện thông báo: “Mã PIN không hợp lệ: còn x lần thử” (Invalid PIN: x Attempts Left). Nguyên nhân thường là do nhập sai ký tự, vì vậy trước tiên hãy thử nhập lại mã PIN của bạn.
Nếu thông báo vẫn tiếp tục hiển thị, rất có thể bạn đã quên mã PIN – nhưng đừng lo lắng. Chỉ cần bạn còn giữ Cụm từ khôi phục (Recovery Phrase), bạn sẽ luôn có thể lấy lại quyền truy cập vào tài sản của mình.
Để truy cập lại thiết bị Ledger, bạn cần khôi phục cài đặt gốc (factory reset) và khôi phục thiết bị từ Cụm từ khôi phục (Recovery Phrase).
Hướng dẫn
- Nhập sai mã PIN ba lần liên tiếp.
- Sau ba lần nhập sai, ví phần cứng Ledger sẽ tự động khôi phục cài đặt gốc, xóa toàn bộ khóa riêng (private keys) khỏi bộ nhớ bảo mật.
- Sau khi reset, tiến hành khôi phục thiết bị bằng Cụm từ khôi phục (Recovery Phrase).
- Trong quá trình khôi phục, hãy tạo một mã PIN mới để tiếp tục sử dụng thiết bị.